Không Có Chuyện Nhân Viên Ngân Hàng Gọi Hỗ Trợ Cài Đặt Sinh Trắc Học

Lợi dụng một số khách hàng gặp khó khăn trong cập nhật sinh trắc học, đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị ‘hỗ trợ’ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Một số ngân hàng và lực lượng Công an đã phát đi cảnh báo các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ để “hỗ trợ” cài đặt sinh trắc học và thực hiện chiếm đoạt tài sản, thông tin của khách hàng.

Đánh Cấp Thông Tịn Người Dùng Thông Qua Sinh Trắc Học
Đánh Cấp Thông Tịn Người Dùng Thông Qua Sinh Trắc Học

Từ sau ngày 1/7, người dân chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử hơn 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học.

Nhiều người dân gặp khó khăn khi thực hiện thao tác nhập sinh trắc học. Các đối tượng đã lợi dụng việc này để lừa đảo,

Do số lượng người thực hiện cung cấp thông tin sinh trắc học quá lớn tại một thời điểm dẫn đến app của một số ngân hàng quá tải, báo lỗi.

 Tham khảo ngay: Cách Quét NFC Xác Thực Sinh Trắc Học Ngân Hàng Nhanh Nhất

Hình Thức Lừa Đảo Của Các Đối Tượng Đánh Cấp Thông Tịn

Một số khách hàng do không rành thao tác hoặc điện thoại không có tính năng NFC cũng không thể thực hiện việc xác thực và buộc phải đến quầy giao dịch ngân hàng.

Theo đó, các đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, nhắn tin kết bạn với người dân qua các mạng xã hội (Zalo, Facebook…) để "hướng dẫn thu thập thông tin sinh trắc học".

Các đối tượng đề nghị người dân cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, hình ảnh Căn cước công dân, hình ảnh khuôn mặt… để được hỗ trợ, thậm chí đối tượng có thể yêu cầu cuộc gọi video để thu thập thêm giọng nói, cử chỉ.

Sau đó, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, hình ảnh căn cước công dân, hình ảnh khuôn mặt của khách hàng…

Các đối tượng còn đề nghị người dân truy cập vào đường link lạ để tải và cài đặt ứng dụng hỗ trợ thu thập sinh trắc học trên điện thoại.

Sau khi lấy được thông tin của nạn nhân, các đối tượng chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng và sử dụng thông tin của khách hàng vào các mục đích xấu.

Ngân Hàng Không Gọi Yêu Cầu Khách Hàng Cung Cấp Thông Tin Qua Điện Thoại

Thực tế, các ngân hàng đều cho biết, họ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như gọi điện, nhắn tin SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…)

Do đó, khách hàng tuyệt đối cần lưu ý sau:

⇒ Không được bấm vào link lạ

⇒ Không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản:

  • Dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP)
  • Dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP)
  • Thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.

Các ngân hàng cũng đưa ra cảnh báo khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng… lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng mạo danh cán bộ ngân hàng liên hệ, yêu cầu được hỗ trợ hoặc yêu cầu cung cấp thông tin nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Trong trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học hay khi thực hiện xác thực sinh trắc học với các giao dịch trực tuyến.

Khách hàng nên gọi điện vào hotline hoặc tới điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ.

Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận để được giải đáp

====================

🌐 Website: Simtiengiang.vn

Hotline: 0981.63.63.63 - 02736.55.9999

🏣 Địa chỉ:

 🔰 28B đường Ấp Bắc phường 10 TP Mỹ Tho Tiền Giang.

 🔰 41/416 đường Lý Thường Kiệt phường 5 TP Mỹ Tho Tiền Giang.

Hỏi đáp - Bình luận

Bài viết tương tự