Các dạng lỗi sau khi tắt sóng 2g, 3G

Theo lộ trình, Việt Nam sẽ bắt đầu tắt sóng viễn thông 2G, 3G. Cần tắt sóng công nghệ cũ để tối ưu hóa vận hành và dành nguồn lực, băng tần số vô tuyến điện cho công nghệ mới, đáp ứng mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc những người dân đang sử dụng điện thoại sóng 2g, 3g sẽ bị ảnh hưởng và có một số lỗi xảy xa phổ biến, Simtiengiang.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu và xử lý nhé!

Không thoại được/ không nhận được cuộc gọi

Không thoại được/ không nhận được cuộc gọi

 ♦Nguyên nhân: TBĐC (thiết bị đầu cuối)  lỗi băng tầng 2G_900, vì vậy khi thoại sẽ không CSFB về được 2G để kết nối thoại.

 ♦Hướng xử lý: 

   - Hướng dẫn KH sử dụng thoại trên hạ tầng 4G, cụ thể: 

      +  Khách hàng đăng ký VoLTE (cú pháp đăng ký: Hdcall gửi 191)

      + Khách hàng chọn mạng 4G + bật chức năng thoại 4G (VoLTE) trên TBDC + Reset lại TBĐC

 ♦Lưu ý: Nếu TBĐC không hỗ trợ VoLTE, khuyến cáo khách hàng mua máy mới.

Không đăng ý được DV Hdcall (VoLTE)

Không đăng ý được DV Hdcall (VoLTE)
Không đăng ý được DV Hdcall (VoLTE)

 Nguyên nhân: Phôi sim MK (Một số phôi sim của nhà cung cấp MK chưa đăng ký được VoLTE)

 Hướng xử lý: Thay phôi sim mới + soạn tin nhắn đăng ký (HDCALL gưi 191

 Lưu ý: TBĐC không hỗ trợ VoLTE thì soạn tin đăng ký hdcall sẽ không thành công. (khách hàng cần lắp sim vào máy có hỗ trợ VoLTE để đăng ký DV)

Không truy cập được mạng/ hoặc truy cập mạng chậm

Không truy cập được mạng/ hoặc truy cập mạng chậm
Không truy cập được mạng/ hoặc truy cập mạng chậm

 Nguyên nhân và các xử lý:

   + TBĐC chỉ hỗ trợ 3G: Khách hàng  mua máy 4G giảm giá của Viettel

   + TBĐC có hỗ trợ 4G nhưng KH đang chọn mạng 3G/2G: Khách hàng chọn mạng 4G/LTE 

Truy cập mạng chập chờn hoặc ngừng truy cập khi có cuộc gọi đến

Truy cập mạng chập chờn hoặc ngừng truy cập khi có cuộc gọi đến
Truy cập mạng chập chờn hoặc ngừng truy cập khi có cuộc gọi đến

 Nguyên nhân: Khách hàng đang truy cập online (các ứng dụng Grab, bán hàng, Livestream..) nếu phát sinh cuộc gọi đến thì TBĐC sẽ CSFB về sóng 2G, dẫn đến việc truy cập sẽ bị chậm hoặc ngừng truy cập, rớt do hạ tầng 2G không đảm bảo băng thông.

 Hướng xử lý: Khách hàng nên đăng ký VoLTE 

(soạn tin nhắn: Hdcall gửi 191) + bật chức năng thoại VoLTE trên TBĐC (Nếu thực hiện thành công thì Khách hàng sẽ thoại và truy cập mạng đồng thời trên hạ tầng 4G, sẽ không còn hiện tượng bị dừng truy cập khi có cuộc gọi đến)

 Lưu ý: Riêng TBĐC chưa hỗ trợ VoLTE, thì khuyến cáo Khách hàng mua máy mới, hiện chưa có cách xử lý cho tình trạng này.

Không nạp tiền vào TK/kiểm tra TK bằng hình thức USSD, không gọi được cho tổng đài Viettel  

Không nạp tiền vào TK/kiểm tra TK bằng hình thức USSD, không gọi được cho tổng đài Viettel  
Không nạp tiền vào TK/kiểm tra TK bằng hình thức USSD, không gọi được cho tổng đài Viettel  

 Nguyên nhân: Đối với TBĐC bị lỗi CSFB về 2G (lỗi băng tầng 2G_900) sẽ không thực hiện được chức năng này. Vì các thao tác này đều sử dụng trên hạ tầng 2G/3G.    

 Hướng xử lý: Khách hàng nạp tiền/kiểm tra tài khoản hoặc tương tác với tổng đài Viettel qua ứng dụng My Viettel    

 Lưu ý: TBĐC lỗi băng tầng 2G_900, thực hiện thao tác trên sẽ bị chuyển sang GPRS hoặc mất sóng. => KH reset lại TBĐC để tiếp tục sử dụng 

    - Khách hàng tải ứng dụng My Viettel, đăng nhập tài khoản + tìm kiếm các chức năng trên My Viettel

Sim CA không thoại được

 Nguyên nhân: Do TBĐC lỗi CSFB về 2G

 Hướng xử lý: Khách hàng tạm thời đổi sang phôi sim CA (Loại mới nhất ) + đăng ký VoLTE => bật VoLTE trên máy để gọi thoại

 Lưu ý: Nếu đã thực hiện các bước này vẫn không thoại được thì nhập phản ánh trên BCCS chuyển cho trung tâm DVKH xử lý. Trường nhập: 01 báo hỏng CLM/CLM 4G/Khó thiết lập cuộc gọi 4G.

Sim CA không thoại được
Sim CA không thoại được

Một số TBĐC hảng XiaoMi không bật được Volte (bị ẩn VoLTE)     

 Nguyên nhân: TBĐC có hỗ trợ nhưng bị ẩn chức năng VoLTE    

 Hướng xử lý: Bật chức năng Volte bằng cú pháp *#*#86583#*#* 

Hướng dẫn chọn mạng 4G/LTE + Bật chức năng thoại VoLTE

Samsung: Cài đặt điện thoại/kết nối/Các mạng di động/chọn chế độ mạng LTE/4G/3G/2G (tự động kết nối)

Iphone:    Cài đặt điện thoại /di động/ tùy chọn dữ liệu/thoại &dữ liệu/Tích chọn LTE và bật VoLTE

OPPO:    Cài đặt điện thoại/thẻ sim và mạng di động/Chọn sim Viettel/(Thông tin sin/nhà cung cấp mạng/kiểu mạng ưu tiên)/ chế độ mạng LTE/4G/3G/2G

Chi tiết liên hệ: Tổng đài 198 phím 5 (Miễn phí)/ SĐT CSKH Viettel Tiền Giang 0273.625.178. Hoặc Cửa hàng Viettel gần nhất.

Trên đây là nhứng lỗi thường gặp và cách xử lý khi tắt sóng 2G, 3G mà Sim Tiền Giang cung cấp. Hi vọng khi mắc phải bạn có thể xử lý một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

SIM TIỀN GIANG

Địa chỉ:

► 41/416,  Lý Thường Kiệt, phường 5, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang.

► 28B ấp Bắc, phường 10, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

Hotline: 0981.63.63.63 

Website: https://simtiengiang.vn/ 

Chúng tôi đảm bảo phục vụ quý khách với sự uy tín và chất lượng tốt nhất 

 

Hỏi đáp - Bình luận

Bài viết tương tự